“Trâu chậm uống nước trong”- Bản lĩnh “ông hoàng” Apple trên sàn công nghệ
24/09/2014
FacebookTwitterDeliciousStumbleuponDiggMyspaceLinkedInZingmegovnlinkhay


Hơn 10 triệu chiếc điện thoại iPhone 6 và iPhone 6 Plus được bán ra trong tuần đầu tiên, Apple đã khiến giới công nghệ phải “chấp nhận” chân lý: “mọi điều Apple làm đều là một tiếng vang trên thị trường”.

“Trâu chậm uống nước trong”- Bản lĩnh “ông hoàng” Apple trên sàn công nghệ-1

Ảnh nguồn Internet

Sự bình tĩnh của tư duy “tỷ đô”

Thị trường di động đã bão hòa từ đầu năm, thậm chí các sự kiện ra mắt của nhiều tên tuổi lớn như Sony, Samsung vẫn tiếp nhận kết cục thất bại sau những thống kê về doanh số. Thời gian và sự sụt giảm kéo dài đã khiến nhiều người không khỏi hồ nghi về “sức bật” của Apple cùng bộ đôi sản phẩm mới ra mắt vào tháng 9. Đặc biệt là khi hãng bước vào cuộc chơi với một vị thế hết sức nguy hiểm- hoàn toàn “im lặng”, gần như thách thức sự chờ đợi và tò mò của người dùng. Đó là nước cờ “cao” nếu thực lực của iPhone 6 và iPhone 6 Plus thật sự ấn tượng, nhưng cũng là “tử huyệt” mà Apple tự xây cho chính mình nếu sản xuất những sản phẩm thiếu đột phá và khác biệt so với thị trường sẵn có.

“Trâu chậm uống nước trong”- Bản lĩnh “ông hoàng” Apple trên sàn công nghệ-2

Bản phân tích doanh số bán iPhone trong tuần đầu tiên, hiện iPhone 6 và iPhone 6 Plus đang đạt mức kỉ lục- Nguồn Business Insider

Tuy nhiên, khi doanh số không ngừng tăng vọt, đó là dấu hiệu cho thấy tầm nhìn của Apple là hoàn toàn chính xác. Sau khi hai phiên bản iPhone 6 và iPhone 6 Plus được bán ra vào ngày thứ Sáu (19/9), hãng đã khiến thị trường công nghệ “dậy sóng” với số lượng 10 triệu chiếc bán ra trong tuần đầu tiên. Trước đó, các thời báo kinh tế lớn trên Thế Giới cũng liên tục đưa tin về kỉ lục 3 triệu điện thoại iPhone 6 và iPhone 6 Plus được đặt hàng chỉ sau 24h chính thức phân phối. Thậm chí, nhiều nhà đầu tư còn cho rằng đây vẫn là một con số khiêm tốn so với khả năng thực sự của Apple. Nguyên nhân là do năm nay, hãng không bán iPhone ở Trung Quốc, một thị trường tiêu thụ cực kỳ rộng lớn.

Như giới phân tích nhận định: “Dù có nhiều khác biệt, CEO Tim Cook đã tiếp nối rất tốt sự bình tĩnh- nét đặc trưng vốn có của Apple trên thị trường để tạo nên thành công”.

“Cơn khát” iPhone 6 và iPhone 6 Plus trên toàn cầu- Phần thưởng xứng đáng cho “bản lĩnh” Apple

Người dùng có thể không hài lòng về việc iPhone 6 và iPhone 6 Plus quá khan hiếm, nhưng điều đó cũng đồng nghĩa với sức hút rất lớn mà Apple đang tạo dựng được trên thị trường. Tại 10 thị trường là Úc, Canada, Pháp, Đức, HongKong, Nhật Bản, Puerto Rico, Singapore, Anh và Mỹ- những nơi đầu tiên Apple chính thức bán ra iPhone 6 và iPhone 6 Plus, người ta chứng kiến cảnh hàng trăm người xếp hàng trước các cửa hàng Apple Store từ rất sớm .

Doanh số bán iPhone trong tuần đầu tiên-3

Không khí sôi động tại Berlin, Đức khi iPhone 6 và iPhone 6 Plus chính thức phân phối- Nguồn Business Insider

Andrian- một tín đồ Apple đến từ nước Anh chia sẻ: “Chúng tôi đến đây, chờ đợi iPhone 6 và iPhone 6 Plus như một ngày hội". Ngay khu trung tâm thành phố Berlin, Đức, không khí tụ họp, chờ đợi bộ đôi sản phẩm lần này của Apple giống như một lễ hội công nghệ thật sự. "Doanh số bán iPhone 6 và iPhone 6 Plus đã vượt xa sự mong đợi của chúng tôi", CEO Tim Cook phát biểu tại cuộc họp báo gần đây của Apple.

Bên cạnh đó, hệ điều hành iOS 8 cũng đạt mức hàng trăm nghìn lượt tải về chỉ sau vài giờ công bố đầu tiên. Cùng với đó là sự sôi động trở lại của kho ứng dụng Apple Store, vốn đã đạt mức cao kỉ lục- 1,3 triệu ứng dụng trước thời điểm ra mắt iPhone 6 và iPhone 6 Plus.

Business Insider-8

Apple Store- Ảnh nguồn Internet

Dù có số lượng ứng dụng ít hơn Google Play, nhưng Apple Store lại chiếm được thiện cảm lớn từ người dùng bởi sự sàng lọc khá kĩ lưỡng trước khi phát hành của hãng. Người dùng của Apple cũng được đánh giá là những khách hàng tiềm năng của giới phát triển ứng dụng bởi tâm lý “chịu chi” và mức độ sử dụng ổn định hơn.

Tại thị trường di động Việt Nam hiện nay, dù iPhone 6 và iPhone 6 Plus chưa chính thức được phân phối nhưng sức hút từ 2 sản phẩm này đang ngày càng tăng mạnh.  Nhờ đó, các lập trình viên di động Việt cũng có cơ hội phát triển lớn hơn so với thời điểm manh nha trước đây. Dự kiến, khi bộ đôi iPhone 6 chính thức về Việt Nam, iOS sẽ trở thành một xu hướng thật sự mạnh mẽ, thu hút sự quan tâm và chọn lựa của đông đảo các nhà phát triển trong nước. Ghi nhận tại một số tên tuổi đào tạo lập trình ứng dụng lớn như Mobipro, số lượng đăng kí quan tâm tới lĩnh vực lập trình iOS có dấu hiệu tăng từ đầu năm và ngày càng vượt trội sau sự kiện iPhone 6 ra mắt.

Đón đầu xu hướng công nghệ, cũng như mong muốn mang tới cơ hội rộng mở hơn nữa cho các bạn trẻ yêu thích lập trình iOS, hiện nay, Mobipro trân trọng triển khai chương trình ưu đãi với mức giảm trừ học phí ấn tượng dành cho các Tân học viên Khóa lập trình iOS. Cụ thể, ngay khi nhập học, các bạn sẽ nhận được:

- Mức ưu đãi cố định lên tới 3.000.000 VNĐ cho toàn Khóa học lập trình iOS.

- Các Tân học viên có số điểm thi môn C càng cao, mức giảm trừ học phí linh động  sẽ càng được gia tăng giá trị.

Chương trình áp dụng từ ngày 1/9/2014 đến hết 30/9/2014.

Mọi thông tin chi tiết về chương trình, mời xem tại Khóa học lập trình iOS.

Trung tâm Đào tạo Lập trình cho di động MobiPro 19 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội Điện thoại: 043 8683838 Email: mobipro@indochinapro.com

Dương Linh