“Nắng ấm lên dần” cùng thị trường mua sắm trực tuyến cuối năm
28/10/2014
FacebookTwitterDeliciousStumbleuponDiggMyspaceLinkedInZingmegovnlinkhay


Tốc độ phát triển mạnh mẽ của thương mại di động đang là liều thuốc tăng nhiệt hiệu quả cho thị trường mua sắm trực tuyến dịp cuối năm.

“Nắng ấm lên dần” cùng thị trường mua sắm trực tuyến cuối năm-1

M-commerce đang thay đổi lĩnh vực thương mại trực tuyếnViệt Nam

M-commerce ( Thương mại di động ) đang tăng trưởng nhanh hơn bất cứ loại hình bán lẻ nào khác. 

Trên Thế Giới, M-commerce đã phát triển và trở thành loại hình mua sắm trực tuyến có tốc độ lớn mạnh nhanh chóng từ vài năm trở lại đây. Tại Mỹ, đất nước đặc biệt coi trọng xu hướng mua sắm trực tuyến, số liệu báo cáo từ IBM Core cho thấy mỗi ngày, M-commerce đóng góp tới 9,8% doanh thu của thương mại điện tử. Con số này gấp 3 lần so với năm 2012.

“Nắng ấm lên dần” cùng thị trường mua sắm trực tuyến cuối năm-2

Thống kê của Hiệp hội Bán lẻ quốc gia Mỹ (National Retail Federation) về sức ảnh hưởng của thương mại di động- Hình ảnh dịch bởi Tạp chí Doanh nhân

Các thống kê từ eBay cũng cho thấy, việc tiêu dùng qua di động đang ngày càng trở nên phổ biến. Doanh thu bán hàng qua di động của eBay đã đạt gần 2 tỷ USD trong năm 2010. Năm 2011, con số này gần tăng hơn 2 lần, cán mốc 5 tỷ USD.

Dù mới manh nha phát triển tại thị trường Việt Nam, nhưng tốc độ tăng trưởng vượt trội của các thiết bị di động trong đời sống kinh tế, xã hội đang giúp M-commerce trở thành “át chủ bài” của thương mại điện tử. Hiếm có hình thức mua sắm nào được người dùng nhanh chóng “chấp nhận” và hòa nhập như thương mại di động hiện nay.  Tiềm năng này đã được chứng minh bằng số liệu, nhiều tên tuổi bán lẻ có uy tín như Lazada, Vatgia, CungMua & NhomMua, HotDeal, và gần đây còn có VinE-com hay Sendo… đều có những bước khẳng định tương đối vững chắc cùng thương mại di động. Điển hình như Lazada đã nhanh chóng coi mobile như mũi nhọn tấn công thị trường bên cạnh hệ thống cửa hàng trực tiếp có uy tín làm hậu phương.

“Nắng ấm lên dần” cùng thị trường mua sắm trực tuyến cuối năm-3

Ứng dụng mua sắm của Lazada được người dùng đón nhận khá nhanh chóng- Ảnh nguồn Internet

Nhiều ý kiến cho rằng thương mại điện tử nói chung và M-commerce sẽ còn gặp nhiều khó khăn khi hình thức COD ( thanh toán khi đã nhận hàng ) chiếm vai trò chủ đạo. Gần 90% lượng đặt hàng trực tuyến vẫn coi thanh toán tiền mặt là phương án an toàn. Tuy nhiên, trong tương lai, cùng sự phát triển của công nghệ và phương thức ứng dụng linh hoạt mà các apps mua sắm mang lại, thương mại di động hoàn toàn có khả năng thuyết phục người dùng với mức lòng tin cao hơn. Điều quan trọng là bản thân các doanh nghiệp phải có quy chế chặt chẽ nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm, uy tín thanh toán đối với khách hàng.

Ứng dụng di động phục vụ mua sắm trực tuyến- Tăng tốc và tăng tốc hơn nữa

“Nắng ấm lên dần” cùng thị trường mua sắm trực tuyến cuối năm-4

Cần có nhiều ứng dụng mua sắm chuyên nghiệp phục vụ người dùng- Ảnh nguồn Internet

Cả nước hiện nay có hàng nghìn doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực kinh doanh, nhưng tỉ lệ các đơn vị có định hướng “chuẩn” với M-commerce còn quá ít ỏi. Việc thiếu kinh nghiệm và đội ngũ nhân sự công nghệ đáp ứng nhu cầu của thị trường đang là rào cản lớn với hầu hết các đơn vị hiện nay. Phương thức quen thuộc mà nhiều doanh nghiệp lựa chọn khi muốn đưa tên tuổi “lên” sàn thương mại di động là tìm các cầu nối trung gian cung cấp về chiến lược công nghệ và đảm bảo quy trình thực hiện. Tuy nhiên, ngay cả với nhiều công ty hoạt động trong lĩnh vực IT, nguồn cung nhân sự Lập trình viên ứng dụng di động chuyên nghiệp vẫn là một bài toán khó.

Những mô hình đào tạo mang tính chuyên môn hóa về lập trình ứng dụng di động chưa thực sự phát triển tại Việt Nam hiện nay. Bên cạnh nhiều nguyên nhân khách quan và chủ quan, lo ngại lớn nhất thuộc về công nghệ đào tạo mà các mô hình có thể cung ứng. Lập trình Android hay Lập trình iOS đều đang là xu thế công nghệ hiện hữu trên Thế Giới, vì vậy, việc có được cơ sở hạ tầng và đội ngũ Giảng viên đáp ứng yêu cầu chuyên môn của lĩnh vực này là điều không dễ dàng.

Là một trong những mô hình đào tạo lập trình di động tiên phong và có tên tuổi tại khu vực miền Bắc, Mobipro được thành lập dựa trên mô hình giảng dạy công nghệ thông tin đạt tiêu chuẩn quốc tế. Song song với kiến thức chuyên môn, giáo trình giảng dạy chuyên nghiệp, việc chia sẻ thông tin, phân tích thị trường luôn được các Giảng viên của Nhà Trường đặc biệt coi trọng. Hệ thống Giảng viên tại Mobipro hiện nay là những người có tên tuổi và kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực đào tạo công nghệ thông tin.

“Nắng ấm lên dần” cùng thị trường mua sắm trực tuyến cuối năm-6

Đặc biệt, nhằm mang lại cơ hội cho nhiều bạn trẻ tiếp cận lĩnh vực Lập trình Android và Lập trình iOS giàu tiềm năng, từ 1/10/2014- 31/10/2014, Nhà Trường đang áp dụng chương trình ưu đãi dành riêng tới các Tân học viên của chương trình.

Mọi thông tin chi tiết về chương trình, mời xem tại Khóa học Lập trình Android Khóa Lập trình iOS.

Trung tâm Đào tạo Lập trình cho di động MobiPro 19 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội Điện thoại: 043 8683838 Email: mobipro@indochinapro.com

Dương Linh