“Gã khổng lồ” Apple và “canh bạc” màn hình lớn trong…im lặng
18/09/2014
FacebookTwitterDeliciousStumbleuponDiggMyspaceLinkedInZingmegovnlinkhay


Apple đã có một “canh bạc” thành công cả trên phương diện doanh số cũng như vị thế trên thị trường. Và tất nhiên, nó được thực hiện theo cách chỉ Apple mới có.

Apple và “Canh bạc” thế kỉ trong... im lặng

“Gã khổng lồ” Apple và “canh bạc” màn hình lớn trong...im lặng-1

 iPhone 6 và iPhone 6 Plus thành công trên nhiều phương diện- Ảnh nguồn Internet

Đầu tiên, Samsung- đối thủ “truyền kì” của Apple, rồi tới Sony và một vài thương hiệu nổi tiếng khác đã khai cuộc cho “bữa tiệc” smartphone màn hình lớn năm 2014. Tuy nhiên, hầu hết các sản phẩm vẫn khiến người dùng “thích nhưng ngại” khi quyết định mua và sở hữu một chiếc di động nặng nề, cồng kềnh. Vì vậy, sau thông tin iPhone sẽ có kích thước lên tới 4,7 inch và 5,5 inch, đã có không ít nghi ngờ về độ hấp dẫn của 2 sản phẩm này bởi “nó thậm chí còn lớn hơn điện thoại Samsung” ( trích The Verge ). Một “canh bạc” khá liều lĩnh được Apple tạo ra cho chính mình khi lần đầu tiên tiến công thị trường màn hình lớn với những sản phẩm như iPhone 6 và iPhone 6 Plus.

Bên cạnh việc gây nhiều bất ngờ khi quyết định “thuận theo” xu hướng, Apple khá mạo hiểm khi tiếp tục lựa chọn “im lặng” làm chiến dịch truyền thông cho dòng sản phẩm mới của mình. Nhìn lại lịch sử quảng bá của hầu hết các thương hiệu lớn, “truyền thông trong im lặng” là ý tưởng bị ... từ chối bởi đa số các chuyên gia vì sự liều lĩnh và khả năng thành công rất thấp của nó. Nhưng một lần nữa, bằng cách thức “ không giống ai”, Apple lại tiếp tục thành công với chiến lược này.

Không phải Apple không nói gì, thậm chí hãng đã áp dụng rất tốt phương châm “cố tình gây thương nhớ”, khiến khách hàng gần như “phát điên” vì nóng ruột trước hỏa mù thông tin hàng tháng trời trước sự kiện 9/9. Có điều, Apple “nói mà như không nói”, bởi mọi thông tin được phân tán bởi hệ thống báo chí nhạy bén toàn cầu. Ở thời đại này, tất cả các “ông lớn” công nghệ đều hiểu rằng chỉ riêng các sản phẩm tốt là không đủ, “quyền lực” truyền thông nắm tỉ trọng vô cùng lớn trong kết quả thành bại. Và Apple là thương hiệu gần như duy nhất hiện nay chế ngự “ con ngựa bất kham” báo chí một cách thành công.

3

Một hình ảnh được cho là kế hoạch của Apple trong việc cung cấp hình ảnh cho các đơn vị báo chỉ- Ảnh nguồn BGR

Đối với báo chí, có thể ngầm hiểu một quy tắc bất di bất dịch là “Tốt với Apple là có tất cả, xấu với Apple là nhiều khả năng bạn sẽ ... chẳng có gì”. Điều này giống như là những gì cựu BTV Gizmodo, Brian Lam đã từng nói: “Dựa trên các bài báo dạng tin đồn mà đơn vị báo chí phát hành, Apple sẽ xem xét “thái độ” tiếp nhận của tờ báo đó với sản phẩm sắp ra mắt của hãng. Và họ sẽ không để cho bạn tiếp cận một sản phẩm mẫu nếu như bạn không tỏ thái độ tích cực.”

 “Với Apple, hãy nhớ chẳng có gì là chính thức cả. Thế Giới luôn phải dành thời gian để đoán xem Apple sẽ làm gì, thực sự muốn gì. Một cách tự nhiên, báo giới và tất cả chúng ta đang quảng bá cho Apple một cách miễn phí. Và tất nhiên, hãng luôn tránh được mọi rắc rối mà “vạ miệng” có thể mang lại khi xây dựng một chiến dịch truyền thông chính thống”.- Theo BGR

iPhone 6 và iPhone 6 Plus- “Trái ngọt” của Apple khi “chiều lòng” thị trường

“Gã khổng lồ” Apple và “canh bạc” màn hình lớn trong...im lặng-3

iPhone 6 và iPhone 6 Plus chinh phục người dùng với thiết kế và hiệu năng gần như hoàn hảo- Ảnh nguồn The Verge

Với iPhone 6 và iPhone 6 Plus, lần đầu tiên Apple đáp ứng xu hướng hiện tại của thị trường, thay vì tạo nên một dòng sản phẩm đột phá mà bất cứ ai cũng muốn có như trước đó. Trước khi Apple ra mắt iPhone 6 và iPhone 6 Plus, smartphone màn hình lớn đã tồn tại như một cơn sốt. Tuy nhiên, một cách khách quan, hầu hết người dùng khi đó đều chưa có cảm nhận thật sự rõ ràng về dòng điện thoại di động màn hình lớn ngoài việc nó sẽ “to hơn, giúp xem hình ảnh dễ dàng hơn”. Và định nghĩa của xu hướng này chỉ thật sự xuất hiện cùng sự kiện ra mắt iPhone 6 và iPhone 6 Plus của Apple đêm 9/9 ( theo giờ VN ) vừa qua.

Ngay cả với kích thước màn hình khá lớn, cặp đôi iPhone 6 vẫn mang tới cho người dùng cảm giác thoải mái, thẩm mỹ khi sử dụng. Tất nhiên, một chút “gợn” trong đánh giá của người dùng vẫn tồn tại với sự xuất hiện của “điểm lồi” camera trên thiết bị. Nhưng dù sao, xét một cách tổng thể, màn hình chất lượng hiển thị tốt, hiệu năng ổn định, chất lượng ảnh chụp hoàn hảo, thiết kế thanh lịch và nển tảng iOS 8 khiến đây vẫn là thiết bị đáng mua nhất vào thời điểm hiện tại.

iPhone 6 và iPhone 6 Plus-6

iPhone 6 Plus cũng nhận được nhiều đánh giá khá tốt- Ảnh nguồn Engadget

Nói về iPhone 6 Plus, cây bút Brad Molen - Engadget cũng dành những lời nhận xét “có cánh” cho sản phẩm này: “Rõ ràng, iPhone 6 Plus sẽ không thể là thiết bị phổ cập bởi không phải người dùng nào cũng thích một chiếc di động lớn như vậy. Tuy nhiên, iPhone 6 Plus mang tới cho bạn nhiều trải nghiệm hơn như đang sử dụng một chiếc iPad thu nhỏ - một tích hợp hết sức tuyệt vời vào thời điểm này. Ngoài ra, máy có thời lượng pin tốt và camera gần như hoàn hảo”.

Trong vòng 24h sau sự kiện ra mắt 9/9, Apple đã đón nhận tới hơn 4 triệu đơn đặt hàng, một con số khổng lồ mà bất cứ hãng công nghệ nào cũng phải mơ ước. Tình trạng khan hiếm iPhone 6 và iPhone 6 Plus đang diễn ra trên toàn Thế Giới, và rõ ràng, Apple đang nhận “trái ngọt” xứng đáng cho những nỗ lực của mình. Bởi hiện nay, Apple cùng dòng sản phẩm iPhone là “hiện tượng” công nghệ duy nhất khiến người dùng toàn cầu phải xếp hàng, chờ đợi và thật sự mong mỏi có được đến vậy.

Tại thị trường di động Việt Nam hiện nay, dù iPhone 6 và iPhone 6 Plus chưa chính thức được phân phối nhưng sức hút từ 2 sản phẩm này đang ngày càng tăng mạnh. Dự kiến, cuối tháng 10/2014, khi các nhà mạng chính thức có được số lượng lớn các sản phẩm iPhone 6 và iPhone 6 Plus, tỉ phần khách hàng của Apple tại thị trường Việt Nam sẽ đạt định mức lớn chưa từng có.

Nắm bắt xu hướng chung của thị trường, nhiều lập trình viên Việt hiện nay đã có sự chuyển hướng khá nhạy bén cùng lĩnh vực lập trình iOS. Xu hướng này được thể hiện rõ tại các đơn vị giảng dạy lập trình cho di động chuyên nghiệp, điển hình như thương hiệu đào tạo Mobipro. Trước thềm sự kiện 9/9 cho tới nay, ghi nhận sự gia tăng mạnh mẽ các lớp lập trình iOS  và số lượng đăng ký ngày càng đông đảo.

Đón đầu xu hướng công nghệ, cũng như mong muốn mang tới cơ hội rộng mở hơn nữa cho các bạn trẻ yêu thích lập trình iOS, hiện nay, Mobipro trân trọng triển khai chương trình ưu đãi với mức giảm trừ học phí ấn tượng dành cho các Tân học viên Khóa lập trình iOS. Cụ thể, ngay khi nhập học, các bạn sẽ nhận được:

Mức ưu đãi cố định lên tới 3.000.000 VNĐ cho toàn Khóa học lập trình iOS.

- Các Tân học viên có số điểm thi môn C càng cao, mức giảm trừ học phí linh động  sẽ càng được gia tăng giá trị.

Chương trình áp dụng từ ngày 1/9/2014 đến hết 30/9/2014.

Mọi thông tin chi tiết về chương trình, mời xem tại Khóa học lập trình iOS.

Trung tâm Đào tạo Lập trình cho di động MobiPro 19 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội Điện thoại: 043 8683838 Email: mobipro@indochinapro.com

Dương Linh