Doanh nghiệp và ứng dụng di động: “Cũ người mới ta” nhưng phải có?
18/08/2014
FacebookTwitterDeliciousStumbleuponDiggMyspaceLinkedInZingmegovnlinkhay


Đưa thương hiệu lên ứng dụng di động, chiêu thức đã quá quen thuộc trên Thế Giới đang trở thành xu hướng mới và “phải có” của doanh nghiệp Việt.

Doanh nghiệp và ứng dụng di động: “Cũ người mới ta” nhưng phải có?-1

Mua sắm trên di động đang lấn át xu hướng thương mại trực tuyến truyền thống. Ảnh nguồn Internet.

Giống như thời kì đầu của thương mại điện tử Việt Nam, mua sắm trên di động hiện nay cũng được gắn cùng hàng loạt mỹ từ như tiện ích, tiềm năng, cơ hội… Tuy nhiên, nếu người dùng Thế Giới đã quá quen với hình thức này, thậm chí thích nghi cùng hàng loạt các kiểu mua sắm như “Buy Online” ( shopping trực tuyến ), "Buy Online Pick-up in Store" ( mua trực tuyến nhận hàng tại store )… thì người dùng Việt vẫn bị tâm lý “trăm nghe không bằng một thấy, trăm thấy không bằng một... sờ” chi phối khá mạnh mẽ.

Vậy điều gì khiến phương thức “cũ người mới ta” này hấp dẫn doanh nghiệp Việt?

Doanh nghiệp hiểu rất rõ sự khó khăn của việc thay đổi tâm lý mua hàng vốn đã thành tư duy lối mòn nhiều năm nay. Tuy nhiên, khi mảnh đất kinh doanh truyền thống đang ngày càng chật hẹp thì thị trường di động lại trở thành cơ hội mà bất cứ đơn vị nào cũng muốn tiếp cận. Hiện nay, người dùng Việt đã trở thành những tín đồ Smartphone thật sự, với thói quen tìm kiếm định hình qua thống kê “mỗi giây có hàng chục nghìn lượt Search trên Google”. Vì vậy, ngay cả chưa thể tăng doanh số bằng hình thức mua hàng trực tuyến, việc xây dựng các ứng dụng tương thích đa nền tảng trên smartphone được xem là hướng đi mới giúp doanh nghiệp đẩy mạnh khả năng tiếp cận, hiểu rõ và nắm bắt tốt tâm lý khách hàng.

Doanh nghiệp và ứng dụng di động: “Cũ người mới ta” nhưng phải có?-2

Ứng dụng xe hơi MyMazda- Ảnh nguồn Internet.

Một điển hình là ứng dụng cho xe hơi mang tên MyMazda của hãng xe Mazda nổi tiếng. Ứng dụng MyMazda có thể tương thích với cả hệ điều hành iOS hoặc Android, giúp chủ xe duy trì lịch bảo hành, kiểm tra lịch sử các dịch vụ đã thực hiện. Bên cạnh đó, chủ xe còn có thể yêu cầu các tiện ích hỗ trợ khẩn cấp như cứu hộ xe giữa đường… Nhờ hoạt động hiệu quả của MyMazda app, các mẫu xe quen thuộc như Mazda3, Mazda6, CX-5 hay bán tải BT-50 gần như được lột xác hoàn toàn. Là “kẻ đến sau” trên thị trường ô tô Việt, nhưng việc “đánh trúng” nhu cầu khách hàng đã đưa hãng trở thành tên tuổi sánh ngang các dòng xe Nhật Bản khác như Toyota, Honda.

MyMazda-3

IKEA đã rất thành công với ứng dụng di động của mình- Ảnh nguồn Internet.

Hay như thương hiệu bán lẻ đồ gỗ và nội thất lớn nhất thế giới IKEA, ứng dụng di động giúp hãng cho phép người dùng đặt mua hàng trước, sau đó quyết định đến xem hàng trực tiếp tại cửa hàng và đem hàng về (nếu có thể), hoặc là không cần xem hàng và hãng sẽ vận chuyển hàng đến địa chỉ người nhận. Một sự lựa chọn mở và toàn diện mà ngay cả những khách hàng khó tính nhất cũng ít khi từ chối, đưa cái tên IKEA trở nên phổ cập với chỉ số uy tín tăng cao.

Dù có sự liên kết khá chặt chẽ với ngành lập trình truyền thống, nhưng lĩnh vực lập trình Android và lập trình iOS tại Việt Nam vẫn chưa có sự phát triển tương xứng với nhu cầu của thị trường. Nguyên nhân đến từ đặc thù của phân khúc công nghệ này chưa có sự hệ thống hóa tốt. Vì vậy, điều kiện cơ bản để lập trình viên có sự chuyên nghiệp khi cung cấp dịch vụ cho doanh nghiệp còn nhiều hạn chế.

Trao đổi về vấn đề này, ông Phạm Nhật Anh- Giám đốc đào tạo Mobipro cho biết: “Là đơn vị tiên phong, hoạt động chuyên nghiệp trong lĩnh vực đào tạo lập trình ứng dụng di động , các khóa học tại Mobipro được khai giảng thường xuyên với số lượng hàng trăm học viên mỗi tháng. Tuy nhiên, con số này vẫn còn quá nhỏ so với nhu cầu thực tế về nhân sự hiện nay”.

MyMazda-4

Các nhà phát triển Việt Nam đang dành sự quan tâm đặc biệt tới lĩnh vực Lập trình Android- Ảnh nguồn Internet.

Đặc biệt, với lợi thế và nguồn lợi ích khổng lồ, hiện nay, các nhà phát triển Việt Nam đang dành sự quan tâm đặc biệt tới lĩnh vực Lập trình Android. Đây cũng là lý do tại Mobipro, các hoạt động hỗ trợ dành cho chương trình lập trình Android được đặc biệt chú trọng từ đầu năm tới nay.

Theo đó, Nhà Trường đang áp dụng chương trình ưu đãi dành riêng tới các Tân học viên của chương trình lập trình Android. Từ nay tới hết 31/8/2014, ngay khi nhập học chương trình, các bạn sẽ nhận được:

- Mức giảm trừ 2.000.000 VNĐ khi đăng kí trọn gói Khóa Lập trình Android tiêu chuẩn

- Ưu đãi trị giá 800.000 VNĐ khi nhập học chương trình Lập trình Android Cơ Bản hoặc Android Nâng Cao

Bên cạnh đó, Mobipro cũng trân trọng dành tặng tới thân nhân ( con ) của các Thương binh, Liệt sĩ và những Chiến sĩ ( bộ đội ) phục viên có mong muốn học tập tại Trường mức ưu đãi giảm trừ lên tới 27.7 % học phí kỳ đầu tiên ( Chương trình không áp dụng đồng thời với các ưu đãi khác ).

Mọi thông tin chi tiết về chương trình, mời xem tại Khóa học Lập trình Android.

Trung tâm Đào tạo Lập trình cho di động MobiPro 19 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội Điện thoại: 043 8683838 Email: mobipro@indochinapro.com

Dương Linh