Apple- Từ “suy nghĩ khác biệt” tới “kẻ hào hoa” của làng công nghệ
13/08/2014
FacebookTwitterDeliciousStumbleuponDiggMyspaceLinkedInZingmegovnlinkhay


Cách cả Thế Giới chờ đợi và săn đón iPhone 6 là điều Google hay Samsung- đối thủ hàng đầu của Apple chưa thể có được sau rất nhiều nỗ lực.

“Think Different”- Chiến thuật bậc thầy của Apple

chiếc điều khiển TV chỉ có 3 nút bấm của Apple, nếu đem so sánh với Google TV với 78 nút-2

Ngày 9/1/2007, CEO Apple Steve Jobs lên sân khấu được tổ chức tại Moscone Center ( San Francisco, Mỹ ), trên tay cầm chiếc iPhone với lời giới thiệu bất hủ: "Ngày hôm nay, Apple sẽ định nghĩa lại điện thoại". Và kể từ sự kiện ra mắt đó, đi cùng chiến thuật “Think Different”- “Suy nghĩ khác biệt”, Apple đã duy trì vị trí quyền lực của mình trong làng công nghệ, bất chấp áp lực cạnh tranh ngày càng khốc liệt hiện nay.

Vậy “Suy nghĩ khác biệt” của Apple là gì?

Đó không chỉ là sự tìm tòi để có được điều khác biệt so với sản phẩm của các hãng công nghệ khác. Đó là cách đầu tư và thực hiện đầy quyết liệt để tạo ra những sản phẩm Hoàn Hảo- Khác Biệt và Dẫn Đầu.

Tại sao các sản phẩm của Apple đều được thiết kế đẹp mắt và tinh tế đến vậy?! Câu trả lời là bởi các kỹ sư của họ đều được đào tạo để  tuân thủ theo quy tắc thiết kế tạo ra kiệt tác của danh họa thiên tài Pablo Picasso. Tại Đại học Apple, một chương trình đào tạo nội bộ được xây dựng để định hướng cho tất cả các nhân viên mới của hãng hiểu quy chuẩn thiết kế mà Apple theo đuổi. Mọi bản thiết kế đều dựa trên nguyên tắc hạn chế tối đa chi tiết nhằm tập trung vào vấn đề nổi bật nhất. Chính quá trình đào tạo này đã giúp Apple luôn sở hữu những sáng tạo vượt trội, tinh tế và đơn giản đến không ngờ. ( Theo The Times Of India )

Apple- Từ “suy nghĩ khác biệt” tới “kẻ hào hoa” của làng công nghệ-1

Điều khiển TV chỉ có 3 nút bấm của Apple và Google TV với 78 nút

Một ví dụ đơn giản chính là chiếc điều khiển TV chỉ có 3 nút bấm của Apple, nếu đem so sánh với Google TV có tới 78 nút, Apple chắc chắn sẽ là sự lựa chọn của nhiều khách hàng.

Giống như CEO Steve Jobs đã từng nói về “Think Different” trong đoạn video ngắn (7 phút) được chia sẻ trên Youtube: “ “Nghĩ khác” là sự tôn vinh những người có suy nghĩ khác biệt và luôn tiến về phía trước để dẫn đầu và đột phá. Đây cũng là những gì chúng tôi muốn hướng đến, là giá trị cốt lõi của công ty này – Apple.”

Steve Jobs đã không sai khi nói “Apple sẽ định nghĩa lại điện thoại trên Thế Giới”. Và Apple càng không sai khi theo đuổi chiến thuật bậc thầy “Think Different”- “Suy nghĩ khác biệt” của mình. Cách đây không lâu, bất chấp mọi tin đồn về sự “soán ngôi” của các thế lực điện thoại Android màn hình lớn, Apple vẫn điềm tĩnh gia tăng lợi nhuận tới 12%, doanh số iPhone tăng 9%. Trong khi đó, đối thủ Samsung gặp phải không ít khó khăn dù đã đầu tư hàng tỷ USD cho dòng sản phẩm Galaxy S5 đình đám.

Apple- “Kẻ hào hoa” của làng công nghệ

chiếc điều khiển TV chỉ có 3 nút bấm của Apple, nếu đem so sánh với Google TV với 78 nút-3

Mọi “bước chân” của Apple đều được người dùng và giới công nghệ dõi theo, chờ đợi và bình luận, cho dù hãng luôn giữ thái độ im lặng trước mọi tin đồn. Luôn gợi sự tò mò và giữ cho mình những bất ngờ đầy bí ẩn, Apple khiến các khách hàng phải “nhớ” tới, tưởng tượng và kỳ vọng về các sản phẩm của hãng một cách thật sự tự nhiên.

Ngay với iPhone 6, dù hãng chưa có bất kì thông tin chính thức nào về ngày ra mắt, các thống kê đã cho thấy có tới gần 200 tin đồn về dòng sản phẩm này kể từ đầu năm tới nay. Với tốc độ lan truyền và sự kỳ vọng ngày một tăng cao, iPhone 6 với 2 phiên bản 4,7 ich và 5,5 ich sẽ giúp thị trường di động bùng nổ cũng như đưa Apple trở lại "ngôi vương" của phân khúc cao cấp.

Bên cạnh đó, Apple được cho là hãng công nghệ có dịch vụ khách hàng khá hoàn hảo hiện nay. Mới đây, các cửa hàng của Apple đã nhập về màn hình iPhone 5s với số lượng lớn nhằm giúp khách hàng có thể thay thế màn hình của thiết bị ngay tại store. Việc thay thế sẽ diễn ra khá nhanh chóng với chi phí hấp dẫn 150 USD. Trước đó, khách hàng phải trả tới 229 USD bởi Apple cần gửi máy tới các trung tâm sửa chữa khác. Luôn hướng tới khách hàng, giữ uy tín và tạo nên những dịch vụ mang tính thực tế cao, Apple đã thành công khi tạo nên sức hút riêng biệt mà không cần tới những chiến dịch quảng cáo quá hào nhoáng hay hạ giá thành sản phẩm nhằm kích cầu người dùng. ( Theo MacRumors )

Tại Việt Nam hiện nay, sự phát triển của Apple cũng giúp lập trình iPhone có được sự thúc đẩy đầy hứng khởi. Việc tìm hiểu, nắm bắt kiến thức về lĩnh vực này để có được những sản phẩm lập trình iPhone chất lượng được giới trẻ và nhiều nhà phát triển đặc biệt quan tâm. Tại Mobipro, đơn vị đào tạo lập trình iPhone chuyên nghiệp tại thành phố Hà Nội, các lớp lập trình iPhone luôn được khai giảng định kỳ hàng tháng, với số lượng học viên đăng ký không ngừng gia tăng.

Đón đầu xu hướng công nghệ, cũng như mong muốn mang tới cơ hội rộng mở hơn nữa cho các bạn trẻ yêu thích lập trình iPhone, hiện nay, Mobipro trân trọng triển khai chương trình ưu đãi với mức giảm trừ học phí ấn tượng dành cho các Tân học viên Khóa lập trình trên iPhone. Cụ thể, ngay khi nhập học, các bạn sẽ nhận được:

- Mức ưu đãi cố định lên tới 3.000.000 VNĐ cho toàn Khóa học lập trình iPhone.

- Các Tân học viên có số điểm thi môn C càng cao, mức giảm trừ học phí linh động  sẽ càng được gia tăng giá trị.

- Dành tặng mức ưu đãi giảm trừ lên tới 27.7 % học phí kỳ đầu tiên khi nhập học tại Hanoi- Aptech tới thân nhân ( con ) của các Thương binh, Liệt sĩ và những Chiến sĩ ( bộ đội ) phục viên có mong muốn học tập tại Trường ( chương trình không áp dụng cùng ưu đãi khác ).

Chương trình áp dụng hết 31/8/2014.

Mọi thông tin chi tiết về chương trình, mời xem tại Khóa học lập trình iPhone.

Trung tâm Đào tạo Lập trình cho di động MobiPro 19 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội Điện thoại: 043 8683838 Email: mobipro@indochinapro.com

 Dương Linh Tư liệu tham khảo Theo The Times Of India/ MacRumors