Khi ứng dụng di động làm nên thành công của chiến dịch quảng cáo
19/12/2013
FacebookTwitterDeliciousStumbleuponDiggMyspaceLinkedInZingmegovnlinkhay


Quảng cáo thông qua ứng dụng di động đã phát triển mạnh mẽ trên thế giới. Và các doanh nghiệp Việt Nam cũng đang nắm bắt xu thế này như một công cụ hữu hiệu đưa thương hiệu đến gần với người dùng. Thành công được ghi nhận của Coca cola tại thị trường Hồng Kông là một ví dụ điển hình. Hãng này đã đưa ra một clip quảng cáo có thể tương tác trực tiếp với người xem thông qua một ứng dụng dành cho điện thoại có tên Coca cola Chok Chok Chok ( tạm dịch là Coca cola Lắc ). Khi tham gia trò chơi ứng dụng này, người chơi sẽ dành điểm từ việc lắc điện thoại bật nắp chai “ảo”. Và số điểm sẽ trở thành những chai Coca cola “thật” ngoài đời hoặc để bốc thăm trúng thưởng.. Ý tưởng này đã lại 380.000 lượt tải về trong tháng đầu tiên, và có đến 9 triệu lượt xem quảng cáo trên truyền hình, Youtube và Weibo. Các chuyên gia đánh giá, đây là chương trình quảng cáo thành công nhất của Coca-cola trong 35 năm qua. Trích tư liệu gadgets Rõ ràng, thị trường ứng dụng di động đang có thêm một màu sắc mới bên cạnh việc tạo ra những ứng dụng phục vụ đời sống người dùng đơn thuần như game, chụp ảnh, trò chuyện…. Việc trở thành cầu nối tương tác giữa người chơi di động và thương hiệu đã mang tới những hiệu quả không ngờ. Qua đó, mở ra hướng đi mới cho việc phát triển các phần mềm, ứng dụng di động. Quảng cáo trên di động dễ kích thích người tiêu dùng thực hiện hành động mục tiêu như mua hàng, tạo tính kích thích tới ghi nhận của người dùng một cách trực tiếp và sống động hơn nhiều phương tiện khác khác như báo giấy, truyền hình, phát thanh hay quảng cáo ngoài trời… Ý tưởng này đã đem lại một kết quả bất ngờ, trong tháng đầu tiên đã có 380.000 lượt tải về, và có đến 9 triệu lượt xem quảng cáo trên truyền hình, Youtube và Weibo. Các chuyên gia đánh giá, đây là chương trình quảng cáo thành công nhất của Coca-cola trong 35 năm qua. Tuy nhiên, điều khiến nhiều doanh nghiệp hiện nay “đau đầu” khi muốn “đến” với loại hình quảng cáo mới mẻ này là tìm ra những Lập trình ứng dụng di động sáng tạo và chuyên nghiệp, những người góp phần không nhỏ tạo nên thành công của các chiến dịch truyền thông này. Thị trường nhân lực của Việt Nam hiện vẫn còn quá mới mẻ với lĩnh vực này, dẫn tới việc tìm kiếm những Lập trình viên ứng dụng di động không hề đơn giản. Đây là khó khăn nhưng lại mở ra nhiều cơ hội cho những bạn trẻ năng động, biết nắm lấy cơ hội và ưu thế của những người tiên phong.

 Khi ứng dụng di động làm nên thành công của chiến dịch quảng cáo-1

Là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực đào tạo Lập trình ứng dụng thiết bị di động thông minh, MobiPro luôn cập nhật các xu hướng mới nhằm tạo nên sự kết hợp hài hòa giữa đào tạo và thực tế. Nhờ đó, các học viên tốt nghiệp tại Trường được ghi nhận bởi nhiều doanh nghiệp nhờ kiến thức và định hướng làm việc chuyên nghiệp.Nếu bạn là người đam mê công nghệ và muốn thử sức trong lĩnh vực lập trình ứng dụng di động, hãy đến với MobiPro và để chúng tôi đồng hành cùng bạn trên con đường chinh phục thành công. Với mùa Giáng Sinh 2013, MobiPro trân trọng dành tặng chương trình ưu đãi với tên gọi “Học Android hay – Đi ngay Tây Bắc”. Đây là quà tặng mùa Noel đầy ý nghĩa của MobiPro dành cho các bạn trẻ yêu thích môi trường học của Trung tâm. Hãy đăng ký ngay khóa học Lập trình Android trong khoảng thời gian từ 02/12/2013 – 31/12/2013 và nhận quà tặng: - 01 chuyến du lịch Mộc Châu (2 ngày 1 đêm) trị giá 1.000.000VNĐ (quà tặng có thể sử dụng trừ thẳng vào học phí) - Tặng thêm 500.000VNĐ khi đăng kí học vào thứ 6 mỗi tuần (quà tặng có thể sử dụng trừ thẳng vào học phí) Hình thức đăng ký: - Đăng ký trực tuyến tại đây. - Liên hệ trực tiếp theo: Trung tâm Đào tạo lập trình cho di động MobiPro 19 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội 116 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội Hotline: 043 8683838 Website: www.mobipro.vn Email: mobipro@indochinapro.com

Dương Linh Tổng hơp/ Tham khảo Gadgets/ The Verge