Đã có tổng đài thông tin KT-XH không mã vùng ở VN
07/03/2012
FacebookTwitterDeliciousStumbleuponDiggMyspaceLinkedInZingmegovnlinkhay


Tiếp nhận hầu như không giới hạn các cuộc gọi, kết nối tổng đài nhanh ngay cả lúc cao điểm, giá cước thấp hơn từ 30-50%, tổng đài 1068 (cung cấp thông tin kinh tế- xã hội) của Viettel mở ra nhiều cơ hội cho người tiêu dùng.

Nơi lắng nghe, thấu hiểu tâm tình

Nhờ sự tư vấn của tổng đài 1068, chị Nguyễn Thị Thuỳ Trâm (ở TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương) đã giữ lại được tổ ấm của mình trước nguy cơ đổ vỡ.

Chị Trâm kể: Là cậu ấm trong nhà nên mới học lớp 7 con trai đã ra sức bắt mẹ cung phụng những đòi hỏi vô lý. Khi không được đáp ứng, con sẵn sàng bỏ học, giao du với đám bạn đầu nhuộm màu xanh đỏ, nẹt pô xe máy gầm rú ngoài đường. Con trai bỏ đi dài ngày, chồng chị cũng chán nản, nhậu nhẹt từ sáng tới đêm mới về, còn một mực đổ lỗi “con hư tại mẹ”, nên hắt hủi, dằn vặt chị. Chán chồng, chán con, có lúc chị Trâm nghĩ sẽ buông xuôi.

 
Cước phí gọi đến 106x của Viettel chỉ bằng 30-50% so với các dịch vụ tương đương đã mang đến nhiều lựa chọn cho người tiêu dùng. Ảnh: HT

Sau khi nghe hết câu chuyện, tư vấn viên Nguyễn Thu Quỳnh (mã số 1699- Tổng đài 1068) đã chia sẻ đồng cảm với nỗi buồn của chị, sau đó cùng với chị phân tích các vấn đề xảy ra rồi gợi mở hướng giải quyết. Từ gợi ý của nhân viên tư vấn, chị Trâm đã chọn cho mình cách nói chuyện nghiêm túc với chồng về các vấn đề tồn tại trong gia đình mình, yêu cầu chồng cùng chung tay tháo gỡ.

“Cô ấy (nhân viên tư vấn - PV) khuyên tôi bằng mọi giá phải đưa được con về nhà để cảm hóa. Nếu buông tay con ra lúc này chắc chắn con sẽ trượt dài tội lỗi. Và tôi đã làm theo, giờ thì ổn rồi, cháu đã nhận ra khuyết điểm, ngoan hơn, đi học lại bình thường. Chồng tôi cũng không còn thái độ “trống đánh xuôi, kèn thổi ngược” với vợ khi dạy con nữa”, chị Trâm chia sẻ.

Chia sẻ thông tin cần biết

Chị Nguyễn Thị Loan (ở Hồng Bàng, Hải Phòng) lại có thói quen gọi điện hỏi tổng đài 1068 lúc sáng sớm về tình hình thời tiết. Chia sẻ về thói quen này, chị Loan kể: “Trong lần nói chuyện với một chị bạn, chị ấy giới thiệu tôi sử dụng dịch vụ 1068 của Viettel và tôi thấy thật tiện lợi. Chỉ cần bỏ ra vài chục giây vào buổi sáng là biết được thời tiết hôm nay ra sao để có kế hoạch đi lại, ăn mặc cho tất cả các thành viên”.

Theo bà Phạm Thanh Vân, Giám đốc Trung tâm Chăm sóc khách hàng của Viettel Telecom, sau gần 2 năm nghiên cứu, Viettel đã cho ra đời dịch vụ cung cấp thông tin kinh tế- xã hội 1068 nhằm đưa đến nhiều sự lựa chọn cho khách hàng trong việc tìm kiếm giải đáp thông tin. Tổng đài ra đời đã khắc phục những khó khăn mà khách hàng đang gặp phải tại các tổng đài tư vấn hiện nay như: Kết nối chậm, phải bấm mã vùng, thông tin mang tính địa phương… Trong khi đó, cước phí khi gọi đến tổng đài chỉ bằng 30-50% so với các dịch vụ tương tự trên thị trường.

Nhiều lợi thế

1068 có nguồn cơ sở dữ liệu phong phú, sát thực tế do được hỗ trợ thông tin các bộ ban ngành, địa phương. Bên cạnh đó Viettel cũng ký kết hợp đồng cung cấp thông tin với nhiều các doanh nghiệp hoạt động trên các lĩnh vực khác nhau để có kho dữ liệu đa dạng, chính xác, cập nhật liên tục phục vụ khách hàng.

Sự kết nối đơn giản, thuận tiện cũng là một trong những thế mạnh của dịch vụ 1068. Theo đó, khách hàng chỉ cần bấm kết nối trực tiếp với 1068 mà không cần bấm mã vùng (nếu là thuê báo cố định hoặc di dộng của Viettel). Nếu là thuê bao ngoại mạng thì chỉ cần bấm thêm đầu số 04 hoặc 08-1068.

“Hệ thống tổng đài IP Contact Center (IPCC) mà dịch vụ 1068 của Viettel đang sử dụng cho phép tiếp nhận hầu như không giới hạn về cuộc gọi, giúp thời gian kết nối lên tổng đài nhanh ngay cả lúc cao điểm. Mặt khác, với kinh nghiệm cung cấp dịch vụ giải đáp khách hàng cùng số lượng nhân viên lên tới hơn 500 điện thoại viên được đào tạo bài bản, 1068 của Viettel hội tụ đủ các yếu tố để trở thành một mã số cung cấp thông tin hữu ích cho người dùng”, bà Thanh Vân chia sẻ.

Một khảo sát tiến hành vào tháng 1/2012 trên 5.000 khách hàng đã sử dụng dịch vụ 106x cho thấy, trên 90% khách hàng hài lòng khi được điện thoại viên của Viettel hỗ trợ và cung cấp thông tin. Ngoài 1068 (cước phí 2.000đ/phút), hệ thống dịch vụ 106X của Viettel còn có các đầu số dịch vụ: 1066: Cung cấp thông tin lao động - việc làm (cước phí 3.000đ/phút); 1069: Tư vấn chuyên sâu về lĩnh vực thể thao, pháp luật (cước phí 3.000đ/phút); 1060: Trả lời tự động các thông tin văn hoá - xã hội – giải trí (cước phí 1.000đ/phút).

Theo Vietnamnet.