Công nghệ tìm việc thời di động
22/02/2012
FacebookTwitterDeliciousStumbleuponDiggMyspaceLinkedInZingmegovnlinkhay


Thời @, với các dịch vụ hỗ trợ đến tận răng, người cần việc chỉ cần nhấc cái alô là đã tìm ngay được thông tin việc làm qua tổng đài 1066.

1066 chỉ là 1 trong 4 tổng đài riêng biệt thuộc hệ thống dịch vụ 106x cung cấp các thông tin kinh tế - xã hội vừa được công ty Viễn thông Viettel ra mắt chiều ngày 15/2/2012.

Đây là lần đầu tiên, người dùng được cung cấp thông tin việc làm qua điện thoại. Điều này sẽ mang lại sự tiện lợi rất lớn đặc biệt với những người ít có cơ hội tiếp cận với các phương tiện tìm kiếm thông tin như Internet, báo chí.

 
Ông Lê Ngọc Vinh, Phó Giám đốc Công ty Viễn thông Viettel phát biểu trong lễ ra mắt dịch vụ 106x

Theo số liệu của Bộ LĐTBXH, hiện mỗi năm cả nước tạo vịêc làm mới cho khoảng 1,6 triệu lao động. Bà Hoàng Hải Vân - Cục phó Cục Việc làm (Bộ LĐTBXH), Giám đốc Sàn giao dịch việc làm quốc gia cho rằng, có Tổng đài 1066 là có thêm một “kênh” tìm việc làm, tức là có thêm phương tiện để thực hiện mục tiêu giải quyết vịêc làm hiệu quả.

Ngoài việc tra cứu thông tin lao động - việc làm qua 1066, khách hàng sẽ được tư vấn giải đáp các vấn đề kinh tế - xã hội qua tổng đài 1068 và được tư vấn chuyên sâu các lĩnh vực thể thao - pháp luật qua tổng đài 1069. Và khi gọi vào số máy 1060, khách hàng sẽ được trả lời tự động các thông tin văn hóa - xã hội - giải trí.

Đại diện Viettel cho biết, để phục vụ khách hàng trên toàn quốc một cách nhanh, đầy đủ và chính xác nhất thông qua điện thoại (cố định, di động), Viettel đã xây dựng một hệ thống cơ sở dữ liệu phong phú và được kiểm chứng. Đây cũng là thế mạnh nổi trội của tổng đài 106x so với các tổng đài trước đó cũng như các kênh tư vấn truyền thống khác.

Cơ sở dữ liệu này liên tục được cập nhật với sự hỗ trợ thông tin từ các bộ ban ngành Trung ương và địa phương cũng như từ các hợp đồng mà Viettel kí kết với các doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực.

Một điều đặc biệt nữa là 106x sử dụng hệ thống tổng đài hiện đại IPCC cho phép tiếp nhận hầu như không giới hạn về cuộc gọi, giúp thời gian kết nối lên tổng đài nhanh kể cả lúc cao điểm. Mặt khác, với kinh nghiệm cung cấp dịch vụ giải đáp khách hàng cùng số lượng nhân sự lên tới hơn 6.000 điện thoại viên được đào tạo bài bản, dịch vụ 106x của Viettel hội đủ các yếu tố để trở thành một mã số cung cấp thông tin hữu ích cho người dùng.

 
 
Có Tổng đài 1066 là có thêm một “kênh” tìm việc làm, tức là có thêm phương tiện để thực hiện mục tiêu giải quyết vịêc làm hiệu quả.

Cước phí cho các thuê bao của Viettel khi gọi đến đầu số 1066, 1069 là 3.000 đồng/phút; 1068 là 2.000 đồng/phút và 1060 là 1.000 đồng/phút, thấp hơn từ 30-50% so với các dịch vụ tương đương trên thị trường hiện nay. Với các thuê bao ngoại mạng, cước phí phụ thuộc chính sách của từng nhà mạng. Khách hàng là thuê bao của Viettel có thể trực tiếp kết nối đến 106x mà không phải bấm mã vùng. Các thuê bao ngoại mạng Viettel cần bấm 04 hoặc 08 trước đầu số tổng đài 106x cần kết nối.

Ông Hoàng Sơn, Giám đốc Công ty Viễn thông Viettel chia sẻ: “Thông qua dịch vụ, chúng tôi mong muốn người dân được tư vấn, hỗ trợ thông tin một cách nhanh nhạy, chính xác, từ đó giúp cải thiện cuộc sống.”

Dịch vụ cung cấp thông tin kinh tế - xã hội qua các tổng đài 106x đã được Viettel thử nghiệm từ năm 2010 và được đón nhận của hàng chục triệu khách hàng. Theo kết quả khảo sát của nhà mạng trên 5.000 khách hàng vào tháng 1/2012 thì có tới 90% khách hàng có phản hồi tốt. Hiện trung bình mỗi ngày, các tổng đài 106x nhận khoảng 150.000 cuộc gọi.

Theo Vietnamnet.