Lập trình Android- Thành công từ đâu đến?
22/08/2014
FacebookTwitterDeliciousStumbleuponDiggMyspaceLinkedInZingmegovnlinkhay


Có một điểm chung trong thành công của hầu hết các ứng dụng nổi tiếng như Zalo, Spring, Camera 360... tại thị trường Việt, đó chính là khả năng “chiều lòng” tâm lý người dùng. Đáp ứng “đúng” thì người dùng khó tính cũng “phải nghe”. Lập trình Android- Thành công từ đâu đến?-1

 Ứng dụng chỉnh sửa Camera 360 giúp làn da trắng không tì vết- Ảnh nguồn Internet

Sự “hơn- kém” về lượt tải của ứng dụng đôi khi không đến từ khả năng đồ họa, ý tưởng cao siêu hay chi phí đầu tư lớn, điều quan trọng là trải nghiệm của ứng dụng mang lại cho người dùng cảm giác được “chiều lòng” ở một khía cạnh nào đó. Đơn cử như Camera 360, Spring..., thay vì cung cấp thật nhiều chức năng chỉnh sửa ảnh như một phần mềm photoshop thu nhỏ, thành công của “cặp đôi” ứng dụng này là đáp ứng đúng, cụ thể mong muốn của đại đa số người dùng như làn da trắng không tì vết, đôi chân thon dài miên man. Rõ ràng, xuất phát điểm của hầu hết các ứng dụng Android đều là miễn phí và phục vụ nhu cầu sử dụng nào đó. Nhưng nghệ thuật tạo nên thành công ở đây chính là việc quan sát, phân tích và “tấn công” trúng tâm lý “muốn- cần- thích” của người dùng. Truyền thông bằng chính chức năng của ứng dụng Lập trình Android- Thành công từ đâu đến?-2

 Ứng dụng Spring giúp kéo dài chân một cách tự nhiên- Ảnh nguồn Internet

Không phải ngẫu nhiên, trên hầu hết các trang báo mạng, việc giật tít cho Camera 360 hay Spring đều luôn đi kèm chức năng của ứng dụng. Đây chính là tác động đa chiều của việc chọn đúng chức năng cung cấp cho ứng dụng, tạo hiệu ứng “truyền miệng” với tốc độ lan truyền nhanh bất ngờ. Thị trường di động Việt Nam hiện có tới gần 20 triệu người dùng, và còn quá nhiều khía cạnh mà lập trình viên Việt chưa khai phá. Tuy nhiên, bỏ qua chi phí quảng cáo “lớn- nhỏ” của lập trình viên hay nhà phát hành, nếu muốn tiếp cận người dùng một cách nhanh chóng, hiệu quả, điều quan trọng là thông điệp về khả năng của ứng dụng phải dễ hiểu, thực tế và đúng xu hướng hiện thời. Đây không phải là công thức thành công của Zalo- vốn được hậu thuận bởi “đại gia” VNG hay Flappy Bird- hiện tượng “đặc biệt” của làng Game Thế Giới, nhưng chắc chắn, nó sẽ giúp lập trình viên rút ngắn khoảng cách với người dùng một cách hiệu quả và an toàn nhất. Nhận định về vấn đề này, ông Phạm Nhật Anh- Giám đốc Mobipro ( hoạt động chuyên nghiệp trong lĩnh vực đào tạo lập trình ứng dụng di động ) cho biết: “Khác với thời điểm sơ khởi của thị trường lập trình Android, các nhà phát triển hiện nay đã có bước chuyển khá rõ rệt trong việc đưa ứng dụng tới người dùng. Bên cạnh yếu tố về công nghệ, tính thẩm mỹ, việc đánh giá thị trường và phân tích tâm lý sử dụng cũng được đặt lên hàng đầu”. Đây cũng là lý do tại Mobipro, ngoài giáo trình giảng dạy về chuyên môn, sự chia sẻ, truyền đạt kinh nghiệm của Giảng viên- những người có tên tuổi trong lĩnh vực đào tạo công nghệ cũng được Nhà Trường đặc biệt chú trọng. Nhờ vậy, qua từng giai đoạn của chương trình, học viên tại Mobipro có sự trưởng thành rõ rệt. Không ít các Đề án tốt nghiệp của học viên tại Trường đã được chuyển thành những ứng dụng thực tế, có hiệu ứng tốt. Đặc biệt, hiện nay, Nhà Trường đang áp dụng chương trình ưu đãi dành riêng tới các Tân học viên của chương trình lập trình Android. Theo đó, ngay khi nhập học chương trình Ngày Vàng tháng 8- 28/08/2014, các bạn sẽ nhận được: - Mức giảm trừ 2.000.000 VNĐ khi đăng kí trọn gói Khóa Lập trình ứng dụng Android tiêu chuẩn. - Ưu đãi trị giá 800.000 VNĐ khi nhập học chương trình Android Cơ Bản hoặc Android Nâng Cao. - Quà tặng Asus MemoPad ME172V WiFi khi nhập học trọn gói chương trình Lập trình Android. Bên cạnh đó, Mobipro cũng trân trọng dành tặng tới thân nhân ( con ) của các Thương binh, Liệt sĩ và những Chiến sĩ ( bộ đội ) phục viên có mong muốn học tập tại Trường mức ưu đãi giảm trừ lên tới 27.7 % học phí kỳ đầu tiên. ( Chương trình không áp dụng đồng thời với các ưu đãi khác ) Mọi thông tin chi tiết về chương trình, mời xem tại "